วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต

วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต

OIT ปีงบประมาณ 2568

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ปีงบประมาณ 2568

Open Data Integrity and Transparency Assessment (OIT)

ตัวชี้วัดที่ 9 การเปิดเผยข้อมูล ประกอบด้วย 5 ตัวชี้วัดย่อย (29 ข้อมูล) ดังนี้
ตัวชี้วัดที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน
1. ข้อมูลพื้นฐาน
ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
 O1 โครงสร้าง
  • แสดงแผนผัง แสดงโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สถานศึกษา
  • แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่าง เช่น ฝ่าย งาน แผนกวิชา เป็นต้น
 แสดงข้อมูลข้อที่ O1
 O2 ข้อมูลผู้บริหาร
  • แสดงข้อมูลของผู้อำนวยการสถานศึกษา และรองผู้อำนวยการสถานศึกษา
    – แสดงข้อมูล อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

    1) ชื่อ-นามสกุล

    2) ตำแหน่ง

    3) รูปถ่าย

    4) ช่องทางการติดต่อ เช่น หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Line หรือ E-mail เป็นต้น (ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง)

 แสดงข้อมูลข้อที่ O2
 O3 อำนาจหน้าที่
  • แสดงข้อมูลหน้าที่และอำนาจของสถานศึกษาตามที่ กฎหมายกำหนด เช่น คำสั่งมอบหมายหน้าที่ของ สถานศึกษา ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการ อาชีวศึกษา ว่าด้วยการบริหารสถานศึกษา เป็นต้น
 แสดงข้อมูลข้อที่ O3
 O4 แผนพัฒนาสถานศึกษาหรือแผนปฏิบัติการประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะมากกว่า 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังน้ี

    1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง

    2.เป้าหมาย

    3.ตัวชี้วัด

  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปีงบประมาณปัจจุบัน

 แสดงข้อมูลข้อที่ O4

 O5 ข้อมูลการติดต่อ
  • แสดงข้อมูลการติดต่อของสถานศึกษา อย่างน้อย ประกอบด้วย

    1) ที่อยู่สถานศึกษา

    2) หมายเลขโทรศัพท์

    3) E-mail

    4) แผนที่ตั้ง

 แสดงข้อมูลข้อที่ O5
 O6กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
  • แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานของสถานศึกษา เช่น แผนการศึกษาแห่งชาติ ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ การใช้มาตรฐานการอาชีวศึกษา ระดับ ปวช.และระดับ ปวส.เป็นต้น
แสดงข้อมูลข้อที่ O6
 
ตัวชี้วัดที่ 9.2 การบริหารงานได้แก่ แผนดำเนินงาน การปฏิบัติงาน และการให้บริการ 
 2. การบริหารงาน 
 O7 ข่าวประชาสัมพันธ์
  • แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่หรือภารกิจของสถานศึกษาเป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปีงบประมาณปัจจุบัน

 แสดงข้อมูลข้อที่ O7

เว็บไซต์วิทยาลัยฯ

facebook ประชาสัมพันธ์วิทยาลัยฯ

 O8 Q&A
  • เเสดงตำเเหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางบนหน้าเว็บไซต์ของสถานศึกษา(Q&A) เช่น Web board, กล่องข้อความ ถาม-ตอบ,Chat,Chatbot เป็นต้น

 แสดงข้อมูลข้อที่ O8

-เว็บไซต์วิทยาลัยฯ
-กล่องข้อความ
-facebook ประชาสัมพันธ์วิทยาลัยฯ

 3. การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล 
 09 Social Network
  • แสดงตำแหน่งบนเว็บไซต์ของสถานศึกษาที่สามารถ เชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของสถานศึกษา ยกตัวอย่าง เช่น Facebook, Twitter, Instagram, TikTok เป็นต้น
 แสดงข้อมูลข้อที่ O9
Fackbook
TikTok
Youtube
 4. การดำเนินงาน 
 O10แผนดำเนินงานประจำปี
  • แสดงแผนการดำเนินภารกิจของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย

    1.โครงการหรือกิจกรรม

    2.งบประมาณที่ใช้

    3.ระยะเวลาในการดำเนินการ

  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน
 แสดงข้อมูลข้อที่ 010
 O11รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงานย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ อย่างน้อย
    ประกอบด้วย ดังนี้

    1) ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

    2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

    3) ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ(หากไม่มีให้เขียนบอกว่า “ไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ”แต่ต้องปรากฎรายละเอียดครบทั้ง 3 องค์ประกอบ)

 แสดงข้อมูลข้อที่ O11
 5. การปฏิบัติหน้าที่ 
  O12 คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของ สถาน ศึกษาที่ใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย 1 คู่มือซึ่งเป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงาน ตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร เช่น คู่มือ การปฏิบัติงานสำหรับงานพัสดุ งานการเงิน เป็นต้น
    **ใช้สำหรับบุคลากรภายในสถานศึกษา**
 แสดงข้อมูลข้อที่ O12
  O13คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
  • แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่
    ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ
    บริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อย 1 คู่มือ ซึ่งกำหนดวิธีการ
    ขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่อ อย่างไร ตัวอย่างเช่น คู่มือการให้
    บริการงานการเงิน, คู่มือ นักเรียนนักศึกษา, คู่มือการลงทะเบียนสำหรับ
    นักเรียน นักศึกษา, คู่มือการให้บริการประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

    **ใช้สำหรับบุคคลนอกที่มารับบริการ จากสถานศึกษา**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O13
O14ข้อมูลเชิงสถิติ
การให้บริการ
  • แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของสถานศึกษา
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือ รายไตร มาส หรือราย 6
    เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปีงบประมาณ
    ปัจจุบัน
  • เป็นข้อมูลที่เกิดจากการให้บริการจากสถานศึกษา เช่น จำนวน
    ผู้ใช้บริการ Fix it, ช่วงเทศกาลปีใหม่, จำนวน ผู้ใช้บริการห้องสมุด
    สถานศึกษา เป็นต้น

แสดงข้อมูลข้อที่ O14

ลิงค์ข้อมูลเพิ่มเติม 1 2

O15รายงานผล
การ สำรวจ
ความ พึง
พอใจ การ
ให้บริการ
  • แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของ สถานศึกษา เช่น ความ
    พึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ของ ผู้สอน, ความพึงพอใจต่อการเข้าร่วม
    โครงการ, ความ พึงพอใจการจัดงานกีฬาสี เป็นต้น
  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
    **หากอยู่ในรูปเล่มผลงานวิจัย/ โครงการ กรุณาระบุเลขหน้า ที่มีเนื้อหา
    สอดคล้องกับความ พึงพอใจ**

แสดงข้อมูลข้อที่ O15

งานวิจัย

งานวิทยบริการและห้องสมุด

O16E–Service
  • แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่ สอดคล้องกับ
    ภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่าย อินเตอร์เน็ต โดยผู้ขอรับบริการไม่
    จำเป็นต้องเดินทาง มายังสถานศึกษา เช่น การร้องเรียน ร้องทุกข์, การ
    ประสานงานใช้สถานที่, ระบบ ศธ02, ระบบ RMS เป็นต้น
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก เว็บไซต์หลัก
    ของสถานศึกษา

แสดงข้อมูลข้อที่ O16
ระบบ ศธ02 และระบบ RMS

การร้องเรียน ร้องทุกข์

การยืม-คืนหนังสือ

ห้องสมุดดิจิทัล

ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.3 การบริหารเงินงบประมาณ ได้แก่ แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ 
   6. แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 
 O17 แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
  • แสดงแผนการใช้จ่ายงบประมาณของสถานศึกษาที่มีระยะ 1 ปี มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อย ประกอบด้วย

    1.งบประมาณตามแหล่งที่ได้รับการจัดสรร

    2.งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย

  • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปีงบประมาณปัจจุบัน
 แสดงข้อมูลข้อที่ O17
 O18 ผลการใช้จ่าย
งบประมาณ
ประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปี
  • มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างน้อย
    ประกอบด้วย ดังนี้

    1. ผลการใช้งบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย ได้แก่งบอุดหนุน งบ
    ลงทุน งบดำเนินงาน งบบุคลากร งบรายจ่ายอื่น

    2. ปรากฎแผนงาน หรือ ผลลิต หรือ โครงการ หรือ รายการ ในการใช้
    จ่ายงบประมาณตามประเภทรายการใช้จ่าย

  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ
 แสดงข้อมูลข้อที่ O18
  7. การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ 
  O19

แผนการจัดซื้อจัดจ้าง

หรือแผนการจัดหา
พัสดุ

  • แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ ตามที่สถานศึกษา
    จะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติ การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหาร
    พัสดุภาครัฐ พ.ศ 2560
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
    ** กรณีไม่มีการจัดซื้อจัดจ้างที่มี วงเงินเกิน 5 แสนบาทหรือการจัด จ้างที่
    กฎหมายไม่ได้กำหนดให้ต้อง เผยแพร่แผนการจัดซื้อจัดจ้างให้
    สถานศึกษาอธิบายเพิ่มเติม โดย ละเอียดหรือเผยแพร่ว่า “ไม่มีการ จัดซื้อ
    จัดจ้างในกรณีดังกล่าว”**
 แสดงข้อมูลข้อที่ O19
  O20 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ
  • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่สถานศึกษาจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560  เช่น ประกาศเชิญชวน, ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
  • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปีงบประมาณปัจจุบัน
 แสดงข้อมูลข้อที่ O20
  O21 สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุรายเดือน
  • แสดงสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

    1. ชื่อหน่วยงาน
    2. งานที่ซื้อหรือจ้าง
    3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
    4. วิธีซื้อ
    หรือจัดจ้าง
    5. รายชื่อผู้ เสนอราคา
    6. ราคาที่เสนอ
    7. รายชื่อ
    ผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
    8. ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง คัดเลือก
    9.
    เหตุผลที่ คัดเลือกโดยสรุป
    10. เลขที่และวันที่ของสัญญา หรือ ข้อตกลง
    ในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของ
    กรมบัญชีกลาง

  • เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมใน ระยะเวลา 6 เดือนแรก
    ของปีงบประมาณปัจจุบัน
    **ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
    ได้ที่ http://www.gprocure
    ment.go.th/new_index.html**
 แสดงข้อมูลข้อที่ O21
  O22 รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี
  • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างของสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง อย่างน้อย
    ประกอบด้วย ดังนี้
    1.ชื่อหน่วยงาน
    2. งานที่ซื้อหรือจ้าง

    3. วงเงินที่ซื้อหรือจ้าง
    4. วิธีซื้อหรือจัดจ้าง
    5. รายชื่อผู้เสนอราคา

    6. ราคาที่เสนอ
    7. รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้คัดเลือก
    8. ราคาที่ตกลงซื้อ
    หรือจ้าง คัดเลือก
    9. เหตุผลที่คัดเลือกโดยสรุป
    10. เลขที่และวันที่ของ
    สัญญาหรือข้อตกลงในการซื้อหรือจ้าง หรือ ตามแบบฟอร์มระบบ
    จัดซื้อจัดจ้างภาครัฐของกรมบัญชีกลาง

    – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

    **ศึกษาการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ
    ได้ที่
    http://www.gprocurement.go.th/new_index.html**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O22
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ได้แก่ นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล และหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
 
   ประเด็นที่ 8 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล 
 O23การดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึง
การพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • แสดงการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงการพัฒนา
    ทรัพยากรบุคคลจำนวนไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม
    อย่างน้อย ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้
    1. โครงการ/กิจกรรม

    2. งบประมาณ

    3. กลุ่มเป้าหมาย

    4. ระยะเวลาดำเนินโครงการ/กิจกรรม

  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
 แสดงข้อมูลข้อที่ O23
 O24หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนา
ทรัพยากรบุคคล
  • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    ที่ยังใช้บังคับในสถานศึกษา ปีงบประมาณปัจจุบัน
    อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. การสรรหาและคัดเลือกบุคลากรเช่นการสรรหาและคัดเลือก พนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็น
    ต้น (กรณีไม่มีการสรรหา ให้ใช้การต่อสัญญา)

    2.การบรรจุและการแต่งตั้งบุคลากร เช่น การบรรจุ
    และแต่งตั้งพนักงานราชการ,ครูพิเศษสอน,เจ้าหน้าที่ เป็นต้น(กรณีไม่มีบรรจุและแต่งตั้ง ให้ใช้การต่อสัญญา)

    3. การพัฒนาบุคลากร เช่น พัฒนาครูและบุคลากร
    ทางการศึกษาในการจัดการเรียนรู้ เป็นต้น

    4. การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร เช่น รายงาน
    ผลการประเมินเงินเดือน เป็นต้น

    5. การสร้างขวัญกำลังใจ เช่น การขอพระราช ทาน
    เครื่องราชอิสริยาภรณ์,การแสดงความยินดีครูและ
    บุคลากรทางการศึกษาที่ผ่านการเลื่อนวิทยฐานะที่สูงขึ้น,
    การเชิดชูเกียรติครูและบุคลากรดีเด่น เป็นต้น

 แสดงข้อมูลข้อที่ O24
 O25รายงานผลการดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่
แสดงถึงการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรม จำนวน
    ไม่น้อยกว่า 3 โครงการ/กิจกรรม ที่แสดงถึงการพัฒนา
    ทรัพยากร มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ
    อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1.ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

    2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
    (หากไม่มี ระบุว่า “ไม่ใช้งบประมาณ”)

    3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ
    (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)

    – เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

    **กรณีอยู่รายงานผลประจำปี กรุณา
    ระบุเลขหน้า
    เช่น
    โครงการที่ 1……หน้า 5-7

    โครงการ 2 …..หน้า 15-20**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O25
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใสในสถานศึกษา ได้แก่ การจัดการเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ และการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม 
ประเด็นที่ 9 การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ 
 O26แนวทางปฏิบัติการจัดการร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ หรือบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้

    1. รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการ
    ร้องเรียน
    2. รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่อง
    ร้องเรียน
    3. ฝ่ายงานที่รับผิดชอบ (รอง ผอ.)

    4. ระยะเวลาดำเนินการ

 แสดงข้อมูลข้อที่ O26
 O27ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่อง
    ร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของ
    บุคลากรทางการศึกษาของสถานศึกษาผ่านช่องทาง
    ออนไลน์ของสถานศึกษา โดยแยกต่างหากจากช่อง
    ทางการร้องเรียนเรื่องทั่วไป เพื่อเป็นการคุ้มครองข้อมูล
    ของผู้แจ้งเบาะแส และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวปฏิบัติการ
    จัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จาก
    เว็บไซต์หลักของสถานศึกษา
 แสดงข้อมูลข้อที่ O27
 O28ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติ
    มิชอบของเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทางศึกษาของ
    สถานศึกษา
  • มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อย ประกอบด้วย
    1.จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
    2.จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
    3.จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
  • สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาส
    หรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะ เวลา 6
    เดือนแรกของปีงบประมาณปัจจุบัน
    *กรณีไม่มีเรื่องร้องเรียนให้เผยแพร่ว่าไม่มีเรื่องร้องเรียน
 แสดงข้อมูลข้อที่ O28
10.การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม 
 O29การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการเปิด
    โอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน
    ตามภารกิจของสถานศึกษา เช่น ประชาสัมพันธ์กิจกรรม/
    โครงการ, การลงนามความร่วมมือ (MOU) กับสถาน
    ประกอบการหรือบุคคล/หน่วยงานภายนอก เป็นต้น
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

แสดงข้อมูลข้อที่ O29

OIT ตัวชี้วัดที่ 10 ปีงบประมาณ 2568

ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย (8 ข้อมูล) ดังนี้
ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
11. เจตจำนงสุจริตของผู้บริหารสถานศึกษา
ข้อข้อมูลองค์ประกอบด้านข้อมูลการเผยแพร่ข้อมูล
 O30นโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
  • แสดงนโยบายว่าผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และบุคลากรทุกคน จะต้องไม่มีการรับของขวัญ (No Gift Policy)
  • ดำเนินการโดยผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายหรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
    **หลักฐาน คือ ประกาศนโนบายไม่ รับของขวัญ (No Gift Policy)
    ลงนามโดย ผอ. หรือ ผู้ที่ได้รับ มอบหมายปฏิบัติหน้าที่แทน**
 แสดงข้อมูลข้อที่ O30
 O31การมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษา
  • แสดงการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงถึงการมีส่วนร่วมของผู้บริหารสถานศึกษาหรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย หรือผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทน
  • เป็นการดำเนินการหรือกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการปรับปรุง พัฒนา และส่งเสริมสถานศึกษาด้านคุณธรรมและความโปร่งใส หรือมีส่วนร่วมในการประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ(No Gift Policy)
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน
    **กิจกรรมทำบุญตักบาตร แห่เทียน พรรษา ไม่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน การทุจริต
    – หรือการประชุม เพื่อขับเคลื่อน หลักสูตรต้านทุจริตศึกษา กับ สำนักงาน ป.ป.ช. ถือ
    ว่าเป็น กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง**
 แสดงข้อมูลข้อที่ O31
 ประเด็นที่ 12. การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต 
O32การ
ประเมินผล
ควบคุมภายใน
  • แสดงรายการผลประเมินควบคุมภายใน อย่างน้อย
    ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

    1. ด้านสภาพแวดล้อม

    2. ด้านการประเมินความเสี่ยง

    3. ด้านสารสนเทศและการสื่อสาร

    4. ด้านการติดตามและประเมินผล

  • เป็นการดำเนินการย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

    **คู่มือสำหรับสถานศึกษา
    https://shorturl.asia/g6MEm
    ของสำนักติดตามและประเมินผล
    อาชีวศึกษา**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O32
O33การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
  • มีการนำหลักสูตรต้านทุจริตศึกษาไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน ระดับ ปวช. รหัสวิชา 20000-2003
    รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสาและระดับ
    ปวส. รหัสวิชา 30000-2001 รายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริต จิตอาสา หรือ กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้าง
    วัฒนธรรมองค์ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการทุจริตใน
    รูปแบบ อื่น ๆ เช่น โครงการ/กิจกรรม, แนวทางปฏิบัติ,
    ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ ฯลฯ

    **กรณีไม่มีผู้เรียน ระดับ ปวช. และปวส. ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ
    การป้องกันการทุจริต เช่น ประเมินพฤติกรรมความซื่อสัตย์, โครงการ/
    กิจกรรม เป็นต้น
    <หลักฐาน เช่น แผนการเรียนรายวิชากิจกรรมเสริมสร้างสุจริตจิตอาสา**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O33
O34โครงการ/กิจกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกัน
การทุจริต
  • แสดงโครงการ/กิจกรรม ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกัน การทุจริต หรือ
    พัฒนาด้านคุณธรรมและความโปร่งใสของ สถานศึกษา อย่างน้อย
    ประกอบด้วยรายละเอียด ดังนี้

    1. โครงการ /กิจกรรม

    2. งบประมาณ (กรณีไม่ได้ใช้งบประมาณ ให้ระบุว่า ไม่ใช้งบประมาณ)

    3. ช่วงเวลาดำเนินการ

  • เป็นโครงการ/กิจกรรม ที่มีระยะเวลาบังคับใช้ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน

    **หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่ เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง กับ
    การป้องกันการทุจริตใน ปีงบประมาณปัจจุบัน หรือ ปีที่2 แล้วยังไม่ได้
    ดำเนินโครงการหรือ กิจกรรมในปีแรกให้ใช้กิจกรรมที่ เกี่ยวข้อง
    เช่นเดียวกัน**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O34
 O35รายงานผลการ ดำเนินโครงการ/กิจกรรมที่
เกี่ยวกับ การป้องกัน การทุจริตประจำปี
  • แสดงผลการดำเนินงานตามโครงการ/กิจกรรมที่ เกี่ยวข้องกับการ
    ป้องกันการทุจริต มีข้อมูลรายละเอียด สรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อย
    ประกอบด้วย ดังนี้

    1. ผลการดำเนินการโครงการหรือกิจกรรม

    2. ผลการใช้จ่ายงบประมาณ

    3. ปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะ (หากไม่มีปัญหา อุปสรรค และ
    ข้อเสนอแนะ ระบุว่า “ไม่มี”)

  • เป็นรายงานผลย้อนหลัง 1 ปีงบประมาณ

    **หากเป็นปีแรกไม่มีกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กิจกรรมที่เกี่ยวข้อง กับการ
    ป้องกันการทุจริต ใน ปีงบประมาณปัจจุบัน**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O35
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต 
 13. มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต 
  036มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความ โปร่งใสในการดำเนินงานของสถานศึกษาอาชีวศึกษา ย้อนหลัง 1 ปี งบประมาณ อย่างน้อย ประกอบด้วย ดังนี้
    1. ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้อง แก้ไขโดยเร่งด่วน

    2. ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้อง กับผลการประเมิน

    (หากไม่ได้ดำเนินการให้แสดงมาตรการที่ส่งเสริมคุณธรรม และความ
    โปร่งใสภายในสถานศึกษาหรือประกาศนโยบาย ไม่รับของขวัญ)

    **หากเป็นปีแรก ที่ประเมิน ITA ให้ แสดงรายการผลประเมินควบคุม
    ภายใน ตามข้อ 032**

 แสดงข้อมูลข้อที่ O36
O37การดำเนิน การตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • แสดงความก้าวหน้าหรือผลการดำเนินการตามมาตรการ เพื่อส่งเสริม
    คุณธรรมและความโปร่งใสภายในสถานศึกษา
  • มีข้อมูลรายละเอียดการนำมาตรการเพื่อส่งเสริม คุณธรรมและความ
    โปร่งใสภายในหน่วยงานในข้อ o36 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
  • เป็นการดำเนินการในปีงบประมาณปัจจุบัน

    **หากเป็นแรก ให้แสดงรายการผล ประเมินควบคุมภายใน ตามข้อ 032

    – หากเริ่มปีที่ 2 ขึ้นไป ให้ดำเนินการตามองค์ประกอบ ข้อมูล
    เหมือนเดิม**

แสดงข้อมูลข้อที่ O37
  

แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทาง การปฏิบัติที่

ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับสถานศึกษา ซึ่งใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ

บริการหรือติดต่อกับสถานศึกษา